[ครั้งแรก] ไปสิงคโปร์ ดินแดนแห่งธุรกิจ [วันแรก]

11 Flares Twitter 3 Facebook 8 Google+ 0 Filament.io 11 Flares ×

นานแล้วที่ไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือได้ไปต่างประเทศ ก็คิดอยู่ในใจว่าอยากไปประเทศใกล้ๆบ้านเราเช่น พม่า เวียดนาม ลาว ฮ่องกง เกาหลี มาเก๊า บลาๆๆ สุดท้ายแล้วก็เลือกที่จะไป สิงคโปร์ (เมืองสิงโตพ่นน้ำ)

วันแรก

IMG_1838 (Custom)

วันออกเดินทาง ตื่นเต้นนิดๆหน่อยๆเพราะออกนอกประเทศครั้งที่สามในชีวิต(โดยเครื่องบิน)~

จริงๆ นั่งสายการบิน Jetstar *ไม่ได้ถ่ายรูปทั้งลำมา* สายการบิน Low Cost เหมือนๆ AirAsia พอใช้ได้ ไม่ได้แย่อะไรมากมายครับ

IMG_1841 (Custom)

สบายๆดีครับ

และแล้วก็ถึงสนามบิน Changi Airport ของสิงคโปร์ สวยงามดีนะครับ

IMG_1843 (Custom)><”

หลังจากนั้นก็ผ่าน immigration ด่านตรวจคนเข้าเมืองอย่างสบายๆ แล้วก็เจอคนที่จะพาไปโรงแรม… ระหว่างทางก็นั่งมองถนนที่นั่งผ่านไปผ่านไป เออ ถนนมันโล่งๆ แล้วก็เขียวขจีดีนะ ต้นไม้เต็มข้างๆทางเลยแหละ

IMG_1852 (Custom)

เขียวตลอดทาง

ผมได้พักโรงแรมที่ชื่อว่า Supreme Hotel เป็นโรงแรมเล็กๆอยู่แถวๆ ถนน Orchard (Orchard Road) ขอบอกว่า…..เล็กดีครับ แออัดยัดเยียด ให้พอกับราคาห้องของโรงแรม  ~

หลังจากที่เอาของไปเก็บบนห้องแล้วนั้น… ก็ถึงเวลาตะลุยในเมืองแบบไม่รู้เรื่องแล้วครับ 555 เดินออกมาจากโรงแรมก็เปิดแผนที่ดูเลยครับว่ารอบข้างมีร้านอาหาร ของกิน โรงแรมอะไรบ้าง…เพราะหิวมากแล้ว ณ จุดๆนั้น..

แล้วก็เจอศูนย์อาหารใกล้ๆโรงแรมที่เราพัก อยู่ใต้ โรงแรม concorde พอดี แล้วที่สำคัญเจออาหารไทยด้วย~ (รอดตาย)IMG_1864 (Custom)

ราคาไม่แพงมากนะครับ 6.5 SGD (Singapore Dollars)

เมื่ออิ่มกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาเที่ยวอย่างเต็มที่แล้วจ้าาาาา~

สิ่งที่แพลนเอาไว้ (น้องสาวเป็นคนวางตารงไว้ทั้งหมด) ก็คือ ไปนั่ง Singapore Flyer …

ชิงช้าสวรรค์ของสิงคโปร์นี่แหละครับ แต่ขอบอกว่าสูงงงงงง สุดๆแล้ว วิวดีมากเลยครับ (ค่าขึ้น 26$ ซื้อตั๋ว Online นะครับ)

IMG_1910 (Custom)

IMG_1877 (Custom)

IMG_1906 (Custom)

เสียวดีครับ 555

หลังจากไปขึ้น Singapore Flyer แล้วก็นั่ง Mrt ไปต่อที่ Marina Bay ครับ (ตึกที่มีเรือวางทับอยู่ข้างบนสุด)

MRT ของที่สิงคโปร์ แบบว่า ใหญ่มากมายครับเพราะการเดินทางหลักๆก็คือรถเมล์และ MRT ที่เชื่อมกันทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ สายนู้นสายนี้ตัดผ่านกันคึกคัก

IMG_1872 (Custom)

โล่งๆดีครับ

แล้วก็เดินมาเรื่อยๆตามทาง..

IMG_1926 (Custom)

IMG_1928 (Custom)

IMG_1931 (Custom)มุมกว้างๆ

IMG_1938 (Custom)

วิวสวยๆ

IMG_1949 (Custom)

เมื่อมาถึงข้างบนแล้วนั้น… อย่างสูงอ่ะครับ ชั้น 56 มั้งครับถ้าจำไม่ผิดนะ

พออยู่ข้างบนจนเมื่อยก็ต้องรีบลงมาครับเพราะยังต้องไปอีกหลายที่….สิงโตพ่นน้ำ Merlion ครับห้ามพลาดเด็ดขาด ถ้าไม่ได้ถ่ายภาพเจ้านี่ไว้เหมือนไม่ได้มา~

IMG_1960 (Custom)

ตัวจริงคือเจ้าตัวเล็กนี่

IMG_1967 (Custom)

พ่นๆๆ

IMG_1970 (Custom)

อีกมุมIMG_1980 (Custom)

ตอนกลางคืนเริ่มสวยแล้วววIMG_1994 (Custom)

พาโนรามา

IMG_2009 (Custom)

แล้วก็กลับมาดูโชว์น้ำพุ

คนที่นี่เค้าวิ่งเป็นปกตินะครับ สุขภาพแข็งแรงดี (แต่สูบบุหรี่เยอะ)

Louis Vuitton ยื่นไปในน้ำ อลังการงานสร้างโคตรๆ~

หลังจากนั้นก็นั่ง MRT แล้วก็กลับเข้าที่พัก นอนเอาแรง เพราะวันต่อไปจะไป Universal Studio Singapore จ้าาา

จบวันแรกแล้วครับ~

Use Facebook to Comment on this Post

WIP

เจ้าของเว็บ WIP.IN.TH ชอบใช้ชีวิตบนโลก Online ว่าง ๆ ก็จะมาเขียนบล็อคตามอัธยาศัย แนะนำ ติชม เข้ามากันได้ครับ >.<

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookPinterestGoogle Plus