วันที่ 18 พฤศจิกายนปี 2017 คือวันที่เอ็มวีเพลง คุกกี้เสี่ยงได้ออกมาสู่สายตาของเหล่าแฟนคลับทั่วประเทศ โดยเมื่อเพลงคุกกี้ออกมานั้น ก็ทำให้เกิดกระแส “ให้คุกกี้ทำนายกัน” ดังเป็นพลุแตก

ก่อนคุกกี้เสี่ยงทาย

ต้องยอมรับว่าวง BNK48 ในช่วงต้นปีที่แล้วนั้น ยังไม่ได้ดังเมือนในปัจจุบันนี้เพราะว่ามันเป็นวงนอกกระแสมากในเมืองไทย และยังไม่เคยมีในประเทศไทยนั่นแหละ แต่สำหรับวง AKB48 นั้น มีมาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว และถ้านับในตอนนี้ปี 2018 ก็อยู่มานานกว่าสิบปีแล้วนั่นเอง

ก่อนเดือนตุลาคมปี 2017 นั้น กระแสของคำว่า KFC ก็เริ่มมีขึ้นตาม Facebook ซึ่งบอกได้เลยว่าช่วงนั้นก็ยังงงว่ามันคืออะไร ไก่ทอดหรือเปล่า? ก็คงไม่ใช่เพราะเค้าบอกว่าลองฟังยัง ๆ

จนมันมีคลิปหนึ่งที่เป็นเมมเบอร์ BNK48 สามคนได้แก่ อร BNK48 น้ำหนึ่ง BNK48 แก้ว BNK48 ออกมาเต้น Cover เพลงคุกกี้เสี่ยงทายหรือ Koisuru Fortune Cookie นั้น ก็ทำให้เกิดกระแสแชร์คลิปนี้เป็นอย่างมาก

ผู้เขียนบทความนี้ก็โดนคลิปนี้ตกเช่นกัน โดยคลิปนี้ออกมาก่อนที่เอ็มวีคุกกี้เสี่ยงทายจะออกมานั่นเอง และหลังจากมีคลิปนี้ออกมาก็เกิดกระการเต้น Cover เพลงนี้ทั่วประเทศแบบงง ๆ เพราะว่ามันไม่น่าจะรุนแรงขนาดนี้

แต่จริง ๆ แล้วทาง BNK48 Official ก็มีแคมเปญที่ให่ส่งคลิป Cover เต้นเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย ถ้าคลิปไหนโดนใจจะถูกเรียกไปแสดงในเอ็มวีด้วยนั่นเอง

เอ็มวีปล่อย

หลังจากที่เอ็มวีเพลงคุกกี้เสี่ยงทายได้ออกสู่ประชาชนชาวไทยแล้วนั้น ก็มีการแชร์กันจำนวนมาก กระแสเพลงนี้เรียกว่าเดินไปไหน ต้องได้ยินเพลงนี้เปิดทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านผับ ร้านเต้น สารพัดร้านคือมันเปิดตลอด จนคนที่ไม่รู้จักเพลงนี้หรือวงนี้ ก็ฮัมเพลงนี้ได้แบบคุ้นหู

ดาราออกมาเต้น

ดารา นักร้องมาเต้นเพลงนี้อย่างขวักไขว่เลยทีเดียว นำโดยพี่แสตมป์เลย พี่แสตมป์เอาไปร้องในงานและชอบบอกว่าตัวเองจำใครไม่ได้เลยแต่ก็พูดชื่อได้หมด แต่จริงแล้วพี่แสตมป์เค้าตามวงญี่ปุ่นมาก่อนแล้วนั่นเอง

วงลิปตาสองนักร้องวงลิปตาก็ได้อกมาเต้น Cover เพลงคุกกี้เสี่ยงทายแบบ เหย ได้อ่ะและที่สำคัญเต้นเป๊ะเสียด้วย ไม่น่าเชื่อว่านักร้องดังอย่างลิปตาก็ลงมาร้องเต้นกับพวกเธอถือว่าประสบความสำเร็จจริง ๆ

เต้ย จรินพร ก็มา Cover เต้นแบบน่ารัก ๆ ตามสไตล์ เต้นแป๊ปเดียวแต่ก็โดนใจไม่ใช่น้อยเลยนะ

อิมเมจ นักร้องชื่อดังที่ดังระเบิดจากรายการเพลง The Voice ก็นำเพลงคุกกี้เสี่ยงทายของ BNK48 มาร้องด้วยเช่นกัน ถือว่าไพเราะกันไปอีกแบบ

ออกรายการ

หลังจากที่เพลงคุกกี้ติดตลาดหรือที่เรียกว่าแมสไปแล้วนั้น วง BNK48 ก็ได้เดินสายออกรายการต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล่าเช้านี้, BNK48 Tonight’s the night คืนสำคัญ, Dek-d และอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่รายการที่เรียกว่าเรียกน้ำตาจากเหล่าโอตะได้อย่างท่วมท้นก็คือรายการของ WoodyWorld เมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมา นั่นก็เพราะว่าเหมือนเป็นการเล่าความในใจของทุกคน และเรื่องเล่าจากแฟนคลับที่ได้ติดตามน้อง ๆ BNK48 และได้กำลังใจในการที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ซึ่งถ้าได้ดูรายการนั้นเมื่อไร รับรองได้ว่าโอตะต้องน้ำตาซึมกันไปข้างอย่างแน่นอน

หลังจากรายการที่เสียน้ำตาไปแล้วนั้น ก็มารายการเกมโชว์กันซึ่งรายการที่สร้างชื่อให้ BNK48 ได้อีกรายการหนึ่งก็คือปริศนาฟ้าแลบที่มี เฌอปราง อร และปัญไปออกรายการนั่นเอง ซึ่งรายการนี้ก็ทำให้ BNK48 ได้ถูกกล่าวถึงในโลก Social อีกครั้งเพราะความน่ารักของน้อง ๆ และความฮาที่เกิดขึ้นในรายการนั่นเอง

งานโฆษณา

พอมีกระแสที่ดังเป็นพลุแตก ก็เริ่มมีแบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาสนใจในตัวน้อง ๆ BNK48 อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ต่าง ๆ เช่น Honda, Toyota แม้แต่ของกินก็เช่น Yayoi, Jele, มิรินด้า, โออิชิ, แลคตาซอย, Toppo กล้องถ่ายรูปอย่าง Fujifilm หรือค่ายโทรศัพท์มือถือก็เช่น TRUE นั่นเอง

อ้างอิงจากเพจ BNK24 ปัจจุบันที่เขียนบทความนี้นั้นมีจำนวนแบรนด์ที่จ้างน้องมากกว่า 20 ตัวแล้ว โดยการที่พวกเขาเลือกน้องนั้นก็เพราะ พวกเขาคาดการณ์ว่าด้วยแบรนด์ BNK48 จะทำให้สินค้าของพวกเขานั้นขายได้นั่นเอง

100 ล้านวิว

เมื่อกระแสของ BNK48 กำลังมาอย่างต่อเนื่องจนฉุดไม่อยู่แล้วนั้น ก็ทำให้เพลงคุกกี้มียอดดูมากกว่า 1 ล้านวิวอย่างรวดเร็ว แล้วก็ทำสถิติมาอย่างเรื่อย ๆ

จนถึงวันที่ 2 เมษายนปี 2018 ยอดวิวของเพลงคุกกี้เสี่ยงทายก็ได้ทะลุ 100 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยในงานคอนเสิร์ต Tao Kae Noi Presents BNK48 1st Concert “STARTO” โดยใช้เวลาเพียงสี่เดือนกว่า ๆ เองเท่านั้น

สุดท้ายหลังจากที่ผ่านจุดทดสอบมาหนึ่งปีจากเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย วง BNK48 ก็ได้ผ่านบททดสอบหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเพลง การจัดการ และอื่น ๆ อีกมากมาย นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นและทาง BNK48 อาจต้องสู้ต่อไป และในอนาคตนั้นเราอาจต้องร้องเพลงนี้ในท่อนที่ว่า “ให้คุกกี้ทำนายกัน” อีกเป็นแน้แท้