ยิ่งนานไป ยิ่งแย่ลง ปัญหาของ อฟช.ที่เหมือนจะแก้ไข แต่ก็เหมือนเดิม

0
2156

อย่างที่รู้กันว่า วงไอดอลอย่าง BNK48 นั้นก็อยู่มาหลายปี หรือปีที่สามแล้ว (ในขณะที่เขียนนี้) และยังเป็นวงอันดับหนึ่งของประเทศด้วย (ในขณะที่เขียนเช่นกัน) โอตะก็ต่างที่จะอยากเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นเช่นกัน

แต่เมื่อเหตุการณ์ที่ผ่านมาอย่างงานกีฬาสีของชาว BNK48 นั้นก็เป็นการพิสูจน์ได้อย่างดีว่า ทาง BNK48 นั้น (ผู้บริหาร) ไม่ได้มีการพัฒนาสักเท่าไร และหลาย ๆ คนก็มองเห็นเป็นสิ่งเดียวกัน เป็นอย่างดี

การบริหารคือสิ่งสำคัญ

ในงานกีฬาสีที่ผ่านมา โอตะได้สัมผัสถึงการบริหารของทาง อฟช. อย่างแท้จริง และยังต้องมีการปรับปรุงกันอีกมาก ๆๆๆ

ในการไปรับบัตรก็เหมือนทาง อฟช. บอกว่าให้ไปรับบัตรก่อนวันจริงได้นะ แต่คุณลืมไปหรือเปล่าว่าคนที่ซื้อไม่น่าจะสะดวกไปรับบัตรในวันธรรมดาที่ทำงานหรือเรียนกัน สุดท้ายก็กรูกันมารับในวันเริ่มงานนั่นแหละ แล้วมันก็เป็นจำนวนหลายพันคน

และการรับบัตรก็มาจากเครื่องปริ้นของทาง อฟช. เอง และมีข่าวว่า มีจำนวนแค่สองหรือสามตัว สุดท้ายพังไปสองเหลือเครื่องเดียวไปอี๊กก สุดท้ายโอตะก็ยืนรอกันเป็นชั่วโมง แล้วไม่มีประกาศอะไรในช่วงแรกอีกด้วย กว่าจะประกาศก็เลยเวลาไปเนิ่นนานจนทำให้ โอตะที่มาตั้งแต่ช่วงเช้าไม่รู้สึกพอใจไปอีกต่างหาก

ไม่ถนัดอะไร จ้างอันนั้น

คือบริษัทเดียวนั้น มันไม่สามารถทำได้ทุกอย่างหรือเก่งทุกทางได้อยู่แล้ว ถ้าส่วนไหนไม่ถนัด เราควรให้ Partner หรือคนที่ถนัดในเรื่องนี้มาช่วยเราทำงาน ไม่ใช่ดันทุรังที่จะทำต่อไปแล้วตัวเองก็ควบคุมอะไรไม่ได้

อย่างเช่นงานกีฬาสีที่ผ่านมา ก็ทำให้รู้ว่า อฟช. ไม่ได้เก่งในเรื่องการจัดการในเรื่องนี้เลย และมันก็เคยเกิดปัญหาแบบนี้ในช่วงงานจับมือที่ช่วงบูมมากๆ ในเพลงคุกกี้ยังดังนั่นแหละ สุดท้ายก็ต้องไปจ้าง Organizer ที่ดูแลเรื่องนี้มาจัดการ ก็ดีขึ้นสักพักหนึ่ง สุดท้ายก็ดรอปลงมา หรือจริงๆแล้ว ให้มาจัดงานสองสามครั้งแล้วต่อมาคือ อฟช. จัดการเอง ><

และเหมือนทาง อฟช. คิดว่าตัวเองสามารถจัดการงานในครั้งนี้ได้แน่ ๆ จึงคาดว่าน่าจะจัดการเองทั้งหมด ตั้งแต่ระบบสุ่ม/ซื้อตั๋ว/ออกบัตร/จัดการข้างในนั่นเอง

แต่ผลที่ออกมานั้น ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวังแถมยังล่าช้าไปกว่า สองชั่วโมงครึ่ง ดีที่เหล่าเมมเบอร์และคนรอบข้างสามารถออกมากอบกู้สถานการณ์เอาไว้ได้ และยังครองใจโอตะได้เสมอ

ลูกค้าประจำส่ายหน้า

รายได้ของทาง อฟช. มาจากอะไร? แน่นอนว่าต้องเป็นเหล่าโอตะที่คอยสนับสนุนซื้อ CD, Photoset, Official Goods ทั้งหลายที่ทาง อฟช. ขายนั่นแหละ 

แต่ถ้าโอตะเหล่านี้เจอเหตุการณ์ที่ทำให้ผิดหวังอยู่บ่อย ๆ ล่ะ พวกเค้าจะยังทนอยู่ได้ไหม? ใช่แหละที่เมมเบอร์เป็นคนดึงให้พวกเขาเหล่านี้ยังคงอยู่กับ BNK48 แต่ถ้าเมมที่เขาโอชินั้นแกรต (จบการศึกษาไป) ละก็ บ๊ายบายก่อนนะเพื่อนเป็นแน่แท้

ดูยอดผู้ที่มางานจับมือก็ได้ว่าลดลงมากแค่ไหน จัดถี่ไปไหม โอตะไม่ได้รวยขนาดนั้น Target ที่รวย ๆ มันมีจำกัดนะ เพราะส่วนใหญ่ก็คนปกติอย่างเรา ๆ นี่แหละ ไม่ได้รวยขนาดไหน จัดถี่ไปใช่ว่าจะเวิร์ค ต้องบอกว่าคะแนนความนิยมของวงนั้นเริ่มน้อยลงแล้ว นี่แหละจังหวะมันฟลุ๊ค มันแค่ครั้งเดียวเพียงเท่านั้น ถ้าไม่มีคุกกี้ ก็อาจไม่ได้เห็นงานต่าง ๆ ทุกวันนี้แล้วก็เป็นไปได้นะ

สุดท้าย?

สุดท้ายสิ่งที่จะช่วยให้ทาง อฟช. รอดได้นั้นก็คือการบริหารที่ดี รับฟังคำพูดต่าง ๆ เลิกทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด และขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

รักษาแฟนคลับเป็นอะไรที่ยาก ถ้าเขาไม่พอใจก็พร้อมจะไปที่อื่น วงอื่น ที่การจัดการหรือพร้อมที่จะ Support พวกเค้าได้นั่นเอง

ลองดูคลิปคนสรุปเหตุการณ์กัน

สวัสดี…

ขอบคุณภาพจาก: BNK48