“มิวนิค BNK48” ไอดอลที่มีความมุ่งมั่น กับเส้นทางการเป็นไอดอลที่ไม่ได้โปรยด้วยกลีบกุหลาบ

0
2729

แน่นอนว่าวงไอดอลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นของ AKB48 หรือถ้าเป็นเมืองทยก็คงไม่พ้นวงที่มีกระแสมากที่สุดอย่างวง BNK48 แน่นอน

เมมเบอร์ของวงนี้ก็มีมากถึง 51 คนแล้ว และหลาย ๆ คนก็มีความน่ารักแตกต่างกันไป และมีพื้นเพที่ไม่เหมือนกัน บางคนก็เคยผ่านเวทีอะไรต่าง ๆ มากมาย จึงทำให้หลายคนสามารถจดจำน้องเค้าได้อย่างแม่นยำ

และเมมเบอร์ที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่งก็คือน้องหลีกมิวนัก เอ้ย หรือน้องมิวนิคนั่นเอง

มิวนิค

น้องมิวนิค เด็กน้อยหน้าตาสดใส ที่เคยผ่านผลงานมาอย่างมากมายทั้งงานโฆษณา งานพิธีกรหรือภาพยนตร์กันมาแล้ว และแน่นอนว่าน้องมิวนิคเพิ่งอายุ 16  ปีเท่านั้น (ตอนที่เขียนบทความ)

หลังจากที่น้องมิวนิคได้เข้ามาเป็นสมาชิก BNK48 รุ่นที่สองเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ก็กลายเป็นที่จับตามองทันที เพราะน้องมิวนิคเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง และผ่านการเป็นพิธีกร งานแสดงมาอย่างมากมายนั่นเอง

กระแสนิยม

ในช่วงแรกที่เปิดตัวมิวนิคนั้น คะแนนในทุกแพลตฟอร์มของ Social Network ก็เป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น Facebook Fan Page หรือ Instagram ก็ตาม จึงทำให้โอตะคาดเดาไว้ว่าน้องมิวนิคจะมาเป็นตัวเต็ง Top 4 ของรุ่นสองอย่างแน่นอน และขณะที่เขียนบทความนี้น้องมิวนิคก็ยังคงเป็นที่หนึ่งของทั้งสองแพลตฟอร์ม

อ้างอิงจาก BK48Station ยอดขาย Photoset BNK48 2nd Generation Debut นั้น น้องมิวนิคสามารถคว้าที่หนึ่งไปครอง โดยมียอดสั่งซื้อที่ 30,963 คำสั่งซื้อ โดยที่สองนั้นคือน้องจูเน่นั่นเอง

และยอดการสั่งซื้อของ Photoset นั้นเป็นการยืนยันว่ากระแสของน้องมิวนิคกำลังมาแรงอย่างแน่นอน เพราะอยู่ในสายตาของทุกคน

ฤดูใหม่กับเซ็นเตอร์ผู้น่ารัก

เพลง “ฤดูใหม่” หรือเพลงเปิดตัวซิงเกิ้ลแรกของรุ่นสองนั้น น้องมิวนิคก็สามารถคว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์มาครองได้ ถือว่าเปิดตัวได้สวยเลยทีเดียว

ตัวเพลงนั้นเน้นความพยายาม และความสดใสซึ่งน้องมิวเหมาะสมกับตัวเพลงเป็นอย่างมากที่มีทั้งความน่ารักสดใสและความพยายาม เพราะการที่จะมาถึงจุดนี้ได้นั้น ต่างคนก็ต้องใช้ความพยายามแทบทั้งสิ้น

งานจับมือครั้งแรก

ในงานจับมือ BNK48 3rd Single Shonichi Handshake น้องมิวนิคอาจทำผลงานได้ไม่ดีนัก เพราะว่าอาจเป็นงานจับมือครั้งแรกของน้อง ๆ รุ่นสอง และอาจเกิดความประหม่า โดยอาจไม่สามารถดูแลแฟนคลับได้อย่างทั่วถึง จึงทำให้งานจับมือครั้งแรกของน้องมิวนิคออกมาไม่สู้ดีนักเท่าไร

กระแสบนทวิตเตอร์ที่มีการทวิตรายงาน งานจับมือแทบทั้งวันจึงเป็นตัวตัดสินใจว่า คนที่มีบัตรจับมือจะเลือกที่จะไปจับมือใครด้วย เพราะเหมือนเราได้อ่านรีวิวการใช้งานโทรศัพท์มือถือนั่นแหละ ถ้ารีวิวออกมาดีคนก็สนใจ แต่ถ้ามีคนรีวิวไปในทิศทางที่ไม่ดีเยอะ ๆ ก็อาจเป็นไปได้ว่าโทรศัพท์รุ่นนั้น มันอาจไม่ดีจริงก็เป็นได้

BNK Festival

น้องมิวนิคสามารกลับมาติด Senbatsu ได้อีกครั้งกับซิงเกิ้ลที่ห้า BNK Festival ทำให้โอตะได้ใจชื้นอีกครั้ง

นี่ก็อาจเป็นการพิสูจน์ได้ว่าน้องมิวนิคสามารถดันตัวเองให้กลับมาเป็นหนึ่งในเมมเบอร์ที่ยังติด Senbatsu ได้และยังคงเป็นหนึ่งในสี่ตัว TOP ของ BNK48 รุ่นสองอีกด้วย

มิวนิคยังเป็นพรีเซ็นต์เตอร์ให้กับ Oishi และ TEN TEN และเป็น Brand Ambassador ให้กับ Grab และ Samsung อีกด้วย ถือว่าได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจจากลูกค้าต่าง ๆ มากมาย

ผลด่วนเลือกตั้ง

หากย้อนกลับไปดูตอนมีประกาศผลด่วนของน้อง BNK48 แล้วละก็น้องมิวนิคตกไปอยู่ในอันดับที่ 28 ซึ่งรอดตายจาก 32 อันดับอย่างหวุดหวิด จริงแล้วน้องมิวนิคอาจมีกระแสนิยมบนโลก Social อย่างมากมาย แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเอาจริงอย่างเลือกตั้ง อาจไม่มีแฟนคลับมากถึงขนาดนั้น

แต่ถึงกระนั้นมันยังวัดอะไรไม่ได้เพราะมันเป็นผลด่วนแค่หนึ่งวัน หลายคนอาจยังไม่มีเวลาซื้อหรือเวลาลงคะแนนเสียด้วยซ้ำ และหลาย ๆ คนอาจรอเงินเดือนออก หรือโบนัสออกปลายปีด้วยก็เป็นได้ อย่าไปตัดสินกันแค่เพียงวันเดียว

เต็มที่กับทุกสิ่ง

จริงแล้วถ้าตามน้องมิวนิคและตามสัมภาษณ์และรายการ BNK Senpai จะเห็นว่าน้องมิวนิคจริงจังกับงานที่ตัวเองทำมาก จนบางครั้งเวลานอนยังละเมอว่า “พวกเรา BNK48” อีกด้วย เพราะช่วงที่ตัวเองเป็นเซ็นเตอร์เพลง “ฤดูใหม่” น้องต้องออกรายการและออก Event บ่อยนั่นเอง

ไปออกตู้ปลาก็คอยเป็นคนชงให้ตู้ปลามีสีสันตลอดเวลา แถมยังคอยตกเหล่าโอตะให้อยู่หมัดได้อย่างแนบเนียนอยู่ตลอด เชื่อว่าโอตะหลายคนจะโดนน้องหลีกมิวนักตกอยู่เสมอ ๆ นั่นเอง

สุดท้าย #หลีกมิวนัก #รักมิวนิค ความตั้งใจและมุ่งมั่นของมิวนิคนี้ ถึงแม้ว่าจะร้องหรือเต้นไม่เก่ง แต่มิวนิคก็พิสูจน์แล้วว่าเธอสามารถทำได้ เธอท้าทายขีดจำกัดของตัวเองจนก้าวขึ้นไปอยู่จุดที่สูงขึ้นได้จากความพยายามของตัวเอง อนาคตของน้องมิวนิคจะเป็นเช่นไร ก็อยู่ที่โอตะที่จะคอยส่งกำลังใจให้น้องมิวนิคนั่นเอง

 ขอบคุณภาพจาก: โอตะสายแชะ
Instagram: mewnich.bnk48official